Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 dự kiến khởi công trong quý II/2022

|
Views:
Font size: A- A A+
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 (đoạn từ Km2+400 - Km44+900) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư dự kiến khởi công xây dựng vào cuối quý II/2022 với tổng chiều dài 39,1 km.
Hiện nay, Quốc lộ 31 qua địa phận Bắc Giang có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải
và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 (đoạn từ Km2+400 - Km44+900) được chia thành 03 gói thầu, bao gồm: Đoạn từ Km2+400 đến Km18+080; từ Km18+080 đến Km31+000; từ  Km31+000 đến Km44+900. Theo báo cáo về tiến độ dự án, đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo bàn giao cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) được khoảng 24,1 km cho các huyện Lạng Giang (Km4+700 - Km12+000), huyện Lục Nam (Km23+000 - Km25+629) và huyện Lục Ngạn (Km25+629 - Km44+900).

Để sớm triển khai công tác GPMB, cũng như giải ngân nguồn vốn năm 2022 đã được bố trí cho Dự án và đảm bảo kế hoạch khởi công dự án vào cuối tháng 6/2022 tới đây, chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang chủ động triển khai các thủ tục thực hiện công tác GPMB như: Thông báo kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm; tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn từ Km2+400 - Km44+900 được Tổng  Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) phê duyệt tại Quyết định số 1593/QĐ-TCÐBVN ngày 16/3/2022.  Dự án có chiều dài 39,1km (điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 1, TP. Bắc Giang; điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn), được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h). Nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, gia cố lề mỗi bên 2m. Tổng mức đầu tư của dự án này là 863,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.

Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa trên lớp cấp phối đá dăm hoặc bê tông nhựa tăng cường trực tiếp trên mặt đường cũ. Các công trình trên tuyến gồm: Cầu, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông...

Hiện nay, Quốc lộ 31 qua địa phận Bắc Giang có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tải lớn hoạt động với tần suất cao.

Sau khi dự án được đưa vào khai thác, sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và khai thác lâm thổ sản, cây ăn quả, đặc biệt là vùng vải Lục Ngạn và Lục Nam; góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển KT- XH ở các huyện miền núi trong tỉnh Bắc Giang./.

Nguyễn Miền

Hiển thị màn hình video is temporarily unavailable.

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 9,864
Total visited in day: 3,425
Total visited in Week: 3,424
Total visited in month: 117,245
Total visited in year: 1,025,790
Total visited: 7,818,373