Hiệp Hòa tổ chức kiểm tra hoạt động của bến khách ngang sông

|
Views:
Font size: A- A A+
Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, đồng thời ngăn chặn, hạn chế tai nạn giao thông đường thủy nội địa, từ ngày 01/4/2023 đến hết năm 2023, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) sẽ triển khai kiểm tra hoạt động của bến khách ngang sông trên địa bàn huyện.
Kiểm tra điều kiện hoạt động của bến khách ngang sông theo quy định.

Theo đó, đối tượng kiểm tra là tổ chức, cá nhân trúng thầu và người lái đò bến khách ngang sông trên địa bàn các xã: Thái Sơn, Hòa Sơn, Quang Minh, Xuân Cẩm, Mai Đình, Châu Minh, Đông Lỗ.

Các lực lượng chức năng huyện sẽ kiểm tra điều kiện hoạt động của bến khách ngang sông theo quy định như: Đường lên xuống cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ lên đò an toàn, thuận tiện, có đủ trang thiết bị để phương tiện neo buộc chắc chắn, an toàn, có đèn chiếu sáng nếu hoạt động ban đêm. Các điều kiện cho khách chờ trước khi lên đò, có bảng nội quy và bảng niêm yết giá vé…

Kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động của phương tiện vận tải khách ngang sông theo Điều 24, Luật giao thông đường thủy nội địa.

Đối với phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 đến 15 tấn, phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 mã lực đến 15 mã lực hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người, khi hoạt động trên đường thủy nội địa phải đảm bảo các quy định tại Điều 25, 26 Luật giao thông đường thủy nội địa.

Bên cạnh đó, kiểm tra điều kiện của người điều khiển phương tiện chở khách ngang sông theo quy định tại Khoản 2, Điều 29, Luật giao thông đường thủy nội địa. Người lái phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần dưới 5 tấn hoặc có sức chở đến 12 người, động cơ công suất máy chính dưới 5 mã lực hoặc có sức chở dưới 5 người phải đủ 15 tuổi trở lên, đủ sức khỏe, biết bơi, phải học tập pháp luật về giao thông đường thủy nội địa và cấp giấy chứng nhận./.

Bình Minh

 

 

Hiển thị màn hình video is temporarily unavailable.

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 14,624
Total visited in day: 2,177
Total visited in Week: 18,523
Total visited in month: 108,362
Total visited in year: 1,016,907
Total visited: 7,809,490